Chi tiết tin - Xã Triệu Thuận - Triệu Phong
- Đang truy cập 1
- Hôm nay 85
- Tổng truy cập 1.705.100
Tìm hiểu về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước SIPAS
14:57, Thứ Năm, 6-7-2023
Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, tên tiếng anh là Satisfaction Index of Public Administrative Services (hay còn gọi là SIPAS). Đây là kết quả mang tính định hướng của việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Chỉ số SIPAS là thước đo mang tính khách quan, phản ánh trung thực kết quả đánh giá của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thông qua việc cung cấp các dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước. Thông qua đó, các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của mình nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.
Theo Quyết định số 2640 ngày 10/10/2017 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành phê duyệt Đề án Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước gọi tắt là Chỉ số SIPAS, có 05 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công, gồm: Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước; Thủ tục hành chính; Công chức giải quyết công việc; Kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; Tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị.
Trong các yếu tố cơ bản, có 22 tiêu chí, áp dụng đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức. Ứng với mỗi tiêu chí, người dân và tổ chức đưa ra đánh giá về sự hài lòng và đánh giá chung về sự hài lòng đối với toàn bộ dịch vụ theo thang đánh giá 5 mức: (1) Rất hài lòng, (2) Không hài lòng, (3) Bình thường, (4) Hài lòng và (5) Rất không hài lòng.
Phương pháp để đánh giá xác định kết quả Chỉ số SIPAS chủ yếu thông qua phiếu điều tra xã hội học; Phiếu điều tra xã hội học gồm các câu hỏi có sẵn phương án trả lời để người dân, tổ chức lựa chọn. Đối tượng điều tra, khảo sát là người dân, người đại diện cho tổ chức đã trực tiếp giao dịch và nhận kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công trong phạm vi thời gian điều tra xã hội học./.
- Hội nghị tuyên truyền công tác cải cách hành chính đợt 3 (06/07/2023)
- Hội nghị tuyên truyền công tác cải cách hành chính và phổ biến pháp luật năm 2023. (07/07/2023)
- Hội nông dân ra quân thu gom rác thải (06/07/2023)
- Sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2023 xã Triệu Thuận (06/07/2023)
- Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022 (10/07/2022)
- Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Triệu Thuận, nhiệm kỳ 2022 - 2027 (03/05/2022)
- TRAO HUY HIỆU ĐẢNG VÀ HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐẢNG NĂM 2021 (03/05/2022)
- HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ KHÓA XII, HỌP KỲ THỨ BA (03/05/2022)
- HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ KHÓA XII, HỌP KỲ THỨ BA (10/07/2022)
- Thường vụ Đảng ủy làm việc với Mặt trận, các ngành đoàn thể để nghe tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 (10/07/2022)
ĐC: xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị
ĐT: 0233.3707129 - Email: xatrieuthuan@quangtri.gov.vn
HỆ THỐNG CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH QUẢNG TRỊ