Chi tiết tin - Xã Triệu Thuận - Triệu Phong

Hình ảnh
Video clip
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập 1
  • Hôm nay 92
  • Tổng truy cập 1.705.107

Sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2023 xã Triệu Thuận

11:10, Thứ Năm, 6-7-2023

Ngày 26 tháng 6 năm 2023, UBND xã Triệu Thuận tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai công tác Cải cách hành chính 6 tháng cuối năm 2023.

Đến dự với hội nghị có ông Nguyễn Duy Ninh – BT Đảng ủy xã; Bà Lê Thị Thúy Linh – Phó BT TT Đảng ủy xã; Ông Võ Văn Hưởng- CT UBND xã.

 

Hội nghị thông qua báo cáo số 37/BC-UBND  ngày 14 tháng 6 về công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2023. Xác định nhiệm vụ cải cách hành chính trong 6 tháng cuối năm 2023 cần phải đạt được theo kế hoạch đã đề ra.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, UBND xã đã ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành hành chính năm 2023. UBND xã đã tổ chức 04 hội nghị trong đó 03 Hội nghị tuyên truyền công tác cải cách hành chính lồng ghép tuyên truyền pháp luật và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VneID của Bộ công an và 01 Hội nghị triển khai công tác cải cách hành chính năm 2023.

Tuyên truyền qua loa đài, treo băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền, đăng tải bài viết tuyên truyền trên trang thông tin điện tử xã 03 bài. Thực hiện 01 cuộc tự kiểm tra- giám sát về cải cách hành chính xã Triệu Thuận dưới sự giám sát của Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã.

Tiến độ thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính năm trong 6 tháng vừa qua đạt 70% theo kế hoạch đề ra.

UBND xã đã thực hiện các giải pháp nhằm tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao hiểu biết của cán bộ, công chức và người dân về công tác CCHC và việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong việc giải quyết TTHC ở cơ quan Nhà nước các cấp, vì mục tiêu cuối cùng của công cuộc CCHC là nhằm nâng cao khả năng phục vụ nhân dân của cơ quan HCNN.

UBND xã chỉ đạo trực tiếp tại các hội nghị thực hiện kế hoạch cải cách hành chính của xã, phiên trực báo về tình hình kiểm soát thủ tục hành chính, kiểm tra hoạt động của Tổ tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa".

Trong 6 tháng đầu năm năm 2023, UBND xã không tiếp nhận một trường hợp phản ánh kiến nghị nào của cá nhân, tổ chức đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương.

 

Hồ sơ TTHC được bộ phận TN&TKQ giải quyết kịp thời cho tổ chức và cá nhân: Đến ngày 14/6/2022 đã tiếp nhận được 794 hồ sơ trong đó: đã giải quyết 794 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn. Số lượng hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trong 6 tháng qua là 38 hồ sơ.

Kết quả thực hiện số hóa hồ sơ TTHC khi tiếp nhận là 595/794 hồ sơ, đạt tỷ lệ 75%, số hóa kết quả kết quả giải quyết TTHC 791/796 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99.37.

Bên cạnh những kết quả tích cực đạt được, công tác cải hành chính 6 tháng đầu  năm 2023 vẫn còn tồn tại, hạn chế:

- Sự tham gia của công dân, tổ chức doanh nghiệp đối với dịch vụ công mức độ 3, 4 còn hạn chế.

-Việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích còn gặp nhiều khó khăn, chưa nhiều.

-Cơ sở vật chất thiết bị tại bộ phận một cửa xã chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ như thiếu máy scan (hiện chỉ có dc 1 máy scan, trong khi nhu cầu scan ở các bộ phận lớn, máy scan hiện tại không scan được tờ đôi, không scan được căn cước công dân, chứng minh, các giấy tờ được đống thành quyển..)

Phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới:

- Tiếp tục tổ chức kiểm tra công tác cải cách hành chính nội bộ xã năm 2023.

-Tiếp tục thực hiện ISO hành chính, duy trì áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001: 2015

-Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước; công khai, minh bạch thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, trang thông tin điện tử để phục vụ nhu cầu cho cá nhân, tổ chức.

-Tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính theo đúng quy định của pháp luật.

-Thực hiện có hiệu quả cơ chế 1 cửa, 1 cửa liên thông; nâng cao chât lượng, đẩy mạnh thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 trên cổng dịch vụ công của tỉnh.

-Bảo vệ và tạo điều kiện cho người dân thực hiện việc tố cáo hành vi tham nhũng đúng địa chỉ, đúng đối tượng; phát huy tinh thần tố giác của cán bộ, nhân dân đối với hành vi tham nhũng.

-Nâng cao trách nhiệm giải trình của chính quyền đối với người dân; thực hiện nghiêm việc tiếp công dân theo quy định; tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng.

- Tăng cường chữ kí số chuyên dùng trong cơ quan.

- Tăng cường số hóa TTHC trong quá trình tiếp nhận và trả kết đặt mục tiêu đạt 100%.

Các tin khác